Stop Motion Animation

Chúc mừng năm mới anh em, bạn bè, nhất là những bạn bây giờ đang thù ghét mình :)) Chả hiểu sao mình ngày càng trở nên đáng ghét thế nữa :)) Cầu mong năm nay mình sẽ đáng yêu hơn.
Bây giờ thì, let's talk about Stop Motion Animation, một trong các kĩ thuật làm phim hot nhất hiện nay. Ý tưởng của kĩ thuật này không mới, gần tương tự như cách làm phim hoạt hình truyền thống. Người ta đặt các vật trong khung cảnh tĩnh, chụp ảnh nó và xê dịch vị trí, rồi tiếp tục chụp. Sau đó các ảnh này được đưa vào chương trình làm phim, tính toán motion compensation, motion illusion vv... để tạo ra các video, bộ phim có hiệu ứng đặc biệt. Người xem sẽ có cảm giác khác biệt vì đối tượng trong phim không phải là các hình ảnh vẽ như trong các phim hoạt hình.
Các video dưới đây được lấy từ YouTube, có những video được tạo từ 50 nghìn ảnh khác nhau, cũng có những cái chỉ cần vài trăm ảnh. Thế nên những người nghiệp dư hoàn toàn có thể tự thử sức mình.
Hiện nay các kĩ thuật, hiệu ứng cho Stop Motion Animation vẫn đang được phát triển. Đây cũng là một mảng tương đối mở dành cho những người nghiên cứu thuật toán xử lý phim, ảnh thỏa sức sáng tạo.












And the best thing in the first day of the new year is this. A must watch video :))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét