Lời khuyên của một người thầy

Những lời khuyên này của thầy Hà không dành cho tôi, nhưng tôi cứ xin copy về đây để mọi người cùng đọc. Cũng thật bồn chồn khi đọc những dòng này và nhìn lại, thấy mình đã 26 tuổi. Ai mà biết ngày xưa thầy Hà đẹp trai thế. Thảo nào em Hằng cũng không xấu mấy... :-*

Thầy Nguyễn Minh Hà
(giảng viên khối chuyên toán sư phạm)
thời sinh viên (1977)




Cuộc đời có vẻ như rất dài nhưng thực ra là rất ngắn. Để làm đựơc một điều gì đó có ý nghĩa trong một đời người ngắn ngủi quả là không đơn giản chút nào. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh nào cũng cố gắng đừng đánh mất mình. Tôi có hai phương châm sống, được đúc kết sau gần 50 năm làm người viết ra đây, hy vọng rằng những phương châm sống của tôi có thể giúp cho em một chút gì đó

1/ Cần phải có nghị lực và biết mình và biết vượt lên trên hoàn cảnh và số phận.
2/ Ai cũng cần tiền và phải kiếm tiền. Tuy nhiên, hãy kiếm những đồng tiền trong sạch và đừng bao giờ vì tiền mà làm tổn thương đến nhân cách của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét